Thực hiện Nghị quyết của Đảng ủy, Nghị quyết của HĐND và kế hoạch của UBND về việc tập trung xây dựng nhà văn hóa mẫu, tổ dân phố mẫu trong năm 2021. Đặc biệt là hưởng ứng kế hoạch số 47/KH - UBND ngày 06/08/2021 của UBND phường Hà Huy Tập, về việc phát động phong trào thi đua cao điểm 60 ngày ra quân hoàn thành các tiêu chí xây dựng Nhà văn hóa mẫu, Tổ dân phố mẫu tại tổ dân phố 1, 2, 7.

Trong thời gian qua cả hệ thống chính trị từ phường đến các tổ dân phố vừa tập trung công tác phòng, chống  dịch Covid - 19, vừa xây dựng các công trình mục tiêu, vừa vận động nhân dân lao động sản xuất phát triển kinh tế. Đặc biệt tập trung quyết liệt trong công tác xây dựng nhà văn hóa mẫu, tổ dân phố mẫu tại tổ dân phố 1, 2, 7.

Chị em phụ nữ TDP 1 ủng hộ nhà văn hóa 01 Tivi Smat kết nối internet trị giá 19.000.000đ

Hội LHPN phường được phân công đỡ đầu tổ dân phố 1 trong xây dựng và hoàn thiện các tiêu chí  tổ dân phố mẫu, nhà văn hóa mẫu. Trong thời gian qua Hội đã bám sát bộ tiêu chí, phối hợp với các bộ phận chuyên môn phường, cùng với  tổ công tác của Ban Thường vụ Đảng ủy tổ chức khảo sát đánh giá các tiêu chí đạt và chưa đạt để có giải pháp thực hiện. Qua các lần khảo sát, hội nhận thấy ở tổ dân phố đang còn rất nhiều khó khăn trong công tác xây dựng nhà văn hóa mẫu, tổ dân phố mẫu như:  Công tác vệ sinh môi trường một số tuyến đường, ngõ phố chưa đảm bảo sạch đẹp, các khu đất vắng chủ tình trạng cây, cỏ mọc um tùm ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị; tình trạng lấn chiếm hành lang, vĩa hè, đặt biển quảng cáo sai quy định vẫn còn diễn ra; chât lượng nếp sống văn hóa văn minh đô thị trong một bộ phận người dân vẫn chưa  cao.

Ngôi nhà tiết kiệm sinh thái của chi hội phụ nữ Tổ dân phố 1

Trước tình hình đó Hội đã tranh thủ ý kiến chỉ đạo của BTV Đảng ủy, sự giúp đỡ của tổ công tác và đặc biệt là sự phối hợp chặt chẽ của cấp ủy và liên đoàn cán bộ tổ dân phố, Ban Thường vụ hội đã lựa chọn những phần việc cụ thể, phù hợp, tập trung cùng tổ dân phố triển khai như : vệ sinh môi trường, phân loại rác tại hộ, vận động nhân dân đóng góp kinh phí mua mỗi hộ gia đình 2 thùng rác có nắp đậy và đến tại nhà hướng dẫn cách phân loại rác, dán logo để tuyên truyền; chỉ đạo chi hội triển khai mô hình “Ngôi nhà xanh tiết kiệm sinh thái” với mục đích gom nhặt phế liệu như: lon bia, ve chai, bìa cattong…bỏ vào ngôi nhà vừa đảm bảo VSMT vừa gây quỹ hoạt động cho chi hội, từ ngày ra mắt mô hình đến nay chi hội đã mở ngồi nhà 2 lần, đã bán phế liệu và số tiền thu được là 1.255.000 đồng để làm quỹ hoạt động cho chi hội. Ban Thường vụ hội đã vận động xã hội hóa kêu gọi cư dân khu VINHOMES ủng hộ 1 chiếc ti vi đặt tại nhà văn hóa tổ dân phố trị giá 19.000.000 đồng, 1 ca máy về san đất, làm cỏ các khu đất trống và hai bên vỉa hè khu tái định cư và một số ô đất vắng chủ trong khu dân cư sau đó bàn giao tổ dân phố quản lý, thường xuyên vệ sinh môi trường, trồng các loại cây có giá trị kinh tế vườn; phối hợp với tổ công tác phụ trách địa bàn, đội trật tự đô thị, cán bộ tổ dân phố ra quân lập lại trật tự  đô thị, tuyên truyền vận động người dân, các hộ sản xuất kinh doanh lắp đặt các biển quảng cáo đúng nơi quy định..

 

Chị em phụ nữ ra quân làm vệ sinh môi trường ngày chủ nhật xanh

Bên cạnh nhiệm vụ đỡ đầu tổ dân phố 1, Hội còn tập trung chỉ đạo chi hội phụ nữ tổ dân phố 2 và tổ dân phố 7 vận động hội viên tích cực tham gia các nhiệm vụ, các hoạt động xây dựng nhà văn hóa mẫu, tổ dân phố mẫu. Hiện nay hội đã giao cho chi hội 2 và chi hội 7 đăng ký mô hình, phần việc riêng của chi hội trong tham gia xây tổ dân phố mẫu gắn với phong trào “5 không 3 sạch”. Đến nay 2 chi hội đã đăng ký mô hình vận động nhân dân mua thùng đựng rác có nắp để đảm bảo VSMT và mỹ quan đô thị. Ngoài ra các chi hội còn phối hợp với tổ dân phố, thường xuyên tham gia làm vệ sinh môi trường và chỉnh trang đô thị, góp phần cùng tổ dân phố từng bước xây dựng đạt các tiêu chí nhà văn hóa mẫu, tổ dân phố mẫu.

Mô hình vận động nhân dân mua thùng đựng rác có nắp để đảm bảo VSMT và mỹ quan đô thị

Với sự tập trung cao của cả hệ thống chính trị, sự quyết tâm cao của cấp ủy và liên đoàn cán bộ các tổ dân phố 1, 2 ,7. Đặc biệt là sự nhiệt tình, tâm huyết, đầy trách nhiệm, sự đoàn kết, đồng lòng của cán bộ và hội viên phụ nữ các chi hội 1, 2, 7. Tin tưởng rằng đến cuối năm 2021tổ dân phố 1, 2, 7 sẽ được công nhận Tổ dân phố mẫu, nhà văn hóa mẫu theo kế hoạch đề ra.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ hành chính
     Liên kết website
    Thống kê: 383.039
    Online: 14
    ipv6 ready