Sáng ngày 13/10/2021, hội nông dân phường Hà Huy Tập đã tổ chức lễ kỷ niệm 91 năm ngày thành lập hội nông dân Việt Nam ( 14/10/1930 - 14/10/2021); sơ kết nhiệm vụ 9 tháng năm 2021 và triển khai nhiệm vụ quý IV/2021.

     Chủ trì lễ kỷ niệm có đồng chí Ngô Thị Đào - chủ tịch Hội nông dân cùng đồng chí Dương Đình Long - PCT Hội nông dân phường Hà Huy Tập. Tham dự lễ kỷ niệm có các đồng chí Phạm Văn Đức –  Phó Bí thư Đảng ủy ; Đ/c Lê Văn Minh - chủ tịch UBMTTQ; các Đ/c trưởng các đoàn thể phường và  chi hội trưởng Hội nông dân các tổ dân phố.

    Tại lễ kỷ niệm các đại biểu đã được nghe báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ trong 9 tháng năm 2021, triển khai nhiệm vụ quý IV/2021 và cùng nhau ôn lại truyền thống lịch sử vẻ vang  91 năm hình thành và phát triển của Hội Nông dân Việt Nam nói chung và Hội Nông dân phường Hà Huy Tập nói riêng. Cũng trong dịp này Đảng ủy - HĐND - UBND - UBMTTQ và trưởng các đoàn thể đã có bó hoa tươi thắm chúc mừng nhân dịp ngày thành lập Hội nông dân Việt Nam

    Phát biểu tại buổi lễ kỷ niệm,  bà Ngô Thị Đào – Chủ tịch Hội Nông dân phường cho biết: Năm 2021, tình hình sản xuất và đời sống của nhân dân, cán bộ, hội viên, nông dân gặp rất nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19. Tuy nhiên, bằng sự nỗ lực của các chi hội , nhờ đó công tác Hội và phong trào nông dân trên địa bàn phường đã để lại nhiều kết quả ấn tượng.

    Phát huy truyền thống ấy, trong những năm qua Hội nông dân luôn tiếp tục tuyên truyền, vận động hội viên, nông dân thực hiện các phong trào do Hội cấp trên phát động, nhất là phong trào nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi.  Xây dựng và phát triển các mô hình kinh tế đưa lại thu nhập cho các gia đình hội viên nông dân . Phối hợp với Ngân hành Chính sách Xã hội  giải quyết cho hội viên vay vốn để đầu tư sản xuất, phát triển kinh tế gia đình với dư nợ đến nay trên 4 tỷ đồng cho 58 hộ vay vốn. Ngoài ra còn phối hợp với ngành chức năng tổ chức nhiều lớp tập huấn chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật cho nông dân để áp dụng vào sản xuất nhằm mang lại hiệu quả cao. Từ đó hội viên, nông dân có điều kiện phát triển kinh tế, tạo thu nhập cho gia đình, góp phần  xây dựng đời sống tinh thần và vật chất tốt hơn.  Hôi còn đẩy mạnh phong trào nông dân thi đua xây dựng nhà văn hóa mẫu, tổ dân phố mẫu. Trong thời gian qua, cán bộ, hội viên và nông dân đã tích cực đóng góp công sức, kinh phí,  hiến đất,  ra quân chỉnh trang vườn tạp, xây dựng được 3 vườn mẫu, VSMT trên các tuyến đường tự quản, làm thủy lợi. nội đồng, đặt bể thu gom vỏ bao bì bảo vệ thực vật trên các cánh đồng, ra mắt tổ hội nghề nghiệp trổng rau tại tổ dân phố 4, nấu các suất cơm cho khu cách ly tại Khách sạn Thái Lạn và đóng góp nhiều lương thực thực phẩm cho khu cách lý và ủng hộ cho bà con nhân dân các tỉnh phía nam và nhiều phong trào khác .

Bên cạnh đó, thời gian qua hội viên, nông dân phường đã thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính quyền, lời kêu gọi của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc phường  chung sức – đồng lòng, chia sẻ để cùng nhau vượt qua khó khăn do dịch Covid-19. Qua đó, nhằm thực hiện tốt mục tiêu kép "vừa tích cực tham gia phòng chống dịch, vừa tổ chức sản xuất có hiệu quả".

Đ/c Phạm Văn Đức - Phó bí thư Đảng ủy phường phát biểu ý kiến tại lễ Kỷ niệm

Đ/c Lê Văn Minh - Chủ tịch UBMTTQ phường phát biểu ý kiến tại lễ kỷ niệm

    Hội đã lắng nghe các ý kiến phát biểu của các đồng chí cán bộ trong BCH về quá trình hình thành và phát triển HND Việt Nam nói chung và Hội nông dân phường Hà Huy Tập nói riêng để từ đó động viên các thế hệ đi sau phát huy truyền thống và cố gắng rèn luyện hoạt động có hiệu quả để đưa phong trào của hội ngày càng vừng mạnh.

 


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ hành chính
     Liên kết website
    Thống kê: 364.025
    Online: 8