Dịch Covid-19 đã bùng phát lại trong cộng đồng. Hiện tại, Thành phố Hà Tĩnh đã có 9 ca dương tính với SARS-Cov-2. Các trường hợp dương tính liên quan đến ổ dịch tại Quán Boon BBQ, thuộc Khu đô thị Vinhomes, thành phố Hà Tĩnh. Bước đầu, lực lượng chức năng đã truy vết được gần 500 trường hợp F1.

Để chủ động thích ứng, an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh Covid-19, BCĐ phòng chống dịch bệnh Covid-19 đã thông báo đề nghị bà con nhân dân thật sự bình tĩnh, không hoang mang, lo sợ, chủ động hoàn toàn trong phòng chống dịch; nâng cao cảnh giác, thực hiện nghiêm Quy định 5K của Bộ y tế, khai báo kịp thời cho cơ quan chức năng và chính quyền địa phương mọi nguy cơ gây mất an toàn trong phòng chống dịch bệnh Covid-19; luôn đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà, giữ khoảng cách, không tụ tập đông người khi không thật sự cần thiết, thường xuyên sát khuẩn tay theo đúng quy định.

Trung tâm kiểm soát bệnh tật Hà Tĩnh cũng đã thông báo  những người dân có đến các địa điểm sau, liên hệ ngay với cơ quan y tế địa phương hoặc gọi đường dây nóng của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Tĩnh: 0961.202.026 để được tư vấn hỗ trợ:

1. Quán Boon BBQ, khu liền kề 5-6, khu đô thị Vinhome  Hà Tĩnh, từ ngày 27/10 đến nay;

2. Rạp chiếu phim CGV Vincom Hà Tĩnh, khoảng 8h30 đến 15h00, ngày 31/10;

3. Phòng tập Gym Green sau đường Hồ Phi Chấn, thành phố Hà Tĩnh, từ 7h - 8h hàng ngày, từ ngày 27/10 đến nay;

4. Quán Bún bò Huế, đường Hồng Liên 6, khu Vincom, khoảng 9h, ngày 03/11 và khoảng 10h, ngày 04/11;

5. Quầy thuốc Thành Sen, đối diện quán Karaoke Rubi, đường Hàm Nghi, khoảng hơn 9h, ngày 03/11.

CDC Hà Tĩnh sẽ tiếp tục thông báo các địa điểm tìm người trong thời gian tới.

Hiện tại, Thành phố Hà Tĩnh đang phối hợp, triển khai khẩn trương hoạt động truy vết và tổ chức xét nghiệm bằng test nhanh cho đối tượng nguy cơ cao. Chính quyền Thành phố yêu cầu mọi người dân có biểu hiện sốt, ho, khó thở hoặc có nghi ngờ liên quan tiếp xúc với nguồn bệnh, đến ngay các trạm y tế, bệnh viện gần nhất để được tets nhanh, lấy mẫu xét nghiệm./.

Tổ chức test nhanh Covid-19 trong đêm tại trạm y tế phường Hà Huy Tập


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ hành chính
     Liên kết website
    Thống kê: 364.002
    Online: 3